Năm 2022, nhiệm vụ đặt ra cho ngành chăn nuôi rất nặng nề khi tổng đàn chăn nuôi tiếp tục tăng cao trong điều kiện biến đổi khí hậu, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Theo đó, ngay từ đầu năm, Bộ NN&PTNT đã chủ động triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên vật nuôi.

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh động vật năm 2022 vừa diễn ra, nội dung được nhiều địa phương tập trung kiến nghị với Bộ NN&PTNT để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh là ngoài việc chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch, Bộ NN&PTNT cần tăng cường kiểm soát về giống nhập khẩu và các nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu.

Cùng quan điểm với các địa phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã kiến nghị Bộ NN&PTNT cần có cơ chế lưu trữ vắc-xin, hóa chất và rút ngắn quy trình, thủ tục để cung ứng kịp thời cho các tỉnh, thành khi xảy ra dịch, bệnh.

Các quyết định, cơ chế chính sách, quy chuẩn, tiêu chuẩn trong lĩnh vực chăn nuôi cần sớm được hoàn chỉnh để các địa phương có cơ sở xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch hằng năm. Cục Chăn nuôi sớm có hướng dẫn cho địa phương trong thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý ngành chăn nuôi, quản lý dịch bệnh, vật tư chăn nuôi, chất lượng sản phẩm chăn nuôi.

 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên