Hiện thị trường tiêu thụ thịt heo đã vào cao điểm Tết. Theo đó, một số doanh nghiệp chăn nuôi lớn bắt đầu điều chỉnh giá heo hơi bán ra thị trường với mức tăng dần.

Giá heo hơi xuất bán tại một số công ty đang có mức 57.000 đồng/kg, tăng khoảng 5.000 đồng/kg so với tuần trước đó. Giá heo hơi ngoài thị trường cũng tăng lên mức từ 52.000 - 54.000 đồng/kg.

Nhìn chung, giá heo hơi tính tới thời điểm hiện tại tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 50.000 - 58.000 đồng/kg.

Cùng thời điểm này mọi năm, heo hơi sốt giá nhưng thương lái vẫn đến các trại chăn nuôi để đặt cọc nhằm trữ heo cho những ngày cao điểm Tết. Năm nay, heo hơi không sốt giá nhưng thương lái vẫn không mặn mà đặt cọc mua heo dự trữ như mọi năm.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai, năm nay, giá heo hơi không tăng bằng mọi năm do sức mua của thị trường chậm hơn vì ảnh hưởng kinh tế khó khăn chung. Nhưng nguyên nhân chủ yếu là tình trạng heo nhập lậu giá rẻ hơn đang ồ ạt tràn về Việt Nam cạnh tranh với heo nội.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên