Trong 6 tháng cuối năm 2021, tổng số tiền hỗ trợ cho người dân có gia súc, gia cầm bị tiêu hủy do dịch, bệnh ở huyện Sơn Tịnh hơn 4,2 tỷ đồng, trong đó ngân sách huyện chi trả hơn 2,1 tỷ đồng. Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sơn Tịnh Phạm Văn Tùng cho biết, hiện huyện chưa chi trả số tiền hỗ trợ cho người dân.

Huyện Tư Nghĩa cũng chưa chi trả hơn 2,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho người dân. Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Trần Thiên Thanh cho hay, Phòng Tài chính Kế hoạch huyện đang làm thủ tục chuyển tiền hỗ trợ về cho các xã, thị trấn để chi trả tiền hỗ trợ cho dân.

Theo thống kê của Sở NN&PTNT, từ ngày 1/7 - 31/12/2021, tổng số tiền hỗ trợ cho người dân có gia súc bị tiêu hủy do dịch tả heo Châu Phi, viêm da nổi cục... trong toàn tỉnh hơn 18 tỷ đồng.

Cụ thể, huyện Tư Nghĩa hơn 5,2 tỷ đồng, Sơn Tịnh trên 4,2 tỷ đồng, Mộ Đức hơn 2,6 tỷ đồng, Nghĩa Hành trên 2,1 tỷ đồng, TX.Đức Phổ hơn 1,2 tỷ đồng, Ba Tơ hơn 1 tỷ đồng, Trà Bồng trên 600 triệu đồng, TP.Quảng Ngãi hơn 240 triệu đồng, Sơn Tây hơn 238 triệu đồng, Bình Sơn hơn 293 triệu đồng và Sơn Hà hơn 162 triệu đồng.

Theo quy định, nguồn kinh phí hỗ trợ cho dân, ngân sách tỉnh hỗ trợ 50% và ngân sách các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ 50%.

“Hiện nay, tỉnh đã ban hành quyết định hỗ trợ cho người dân từ ngân sách tỉnh, đề nghị các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chi tiền hỗ trợ cho người dân từ nguồn kinh phí thuộc ngân sách của các địa phương”, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Quang Trung nói. 

Những năm qua, người chăn nuôi lao đao vì liên tiếp đối mặt với dịch bệnh. Họ rất cần sự trợ lực kịp thời của Nhà nước để vượt qua khó khăn, đầu tư tái đàn, vực dậy ngành chăn nuôi.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên